บริษัท เอเจเอกเกษตร จำกัด จับมือร่วมกับ บริษัท อีซี่ (2018) จำกัด ทำ MOU เตรียมความพร้อมยกระดับคุณภาพช่วยเกตรกรไทย

 

  เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา นายณรงค์ ดุษฎี กรรมการผู้บริหาร บริษัท เอเจเอกเกษตร จำกัด ผู้ผลิตปุ๋ยชั้นนำของประเทศไทย จับมือร่วมกับ นายอัศวิน โรมประเสริฐ กรรมการผู้บริหาร บริษัท อีซี่ (2018) จำกัด ผู้ให้บริการโดรนเพื่อการเกษตรแห่งเดียวในประเทศไทย ทำบันทึกความร่วมมือ (MOU) การส่งเสริมทางการค้าและการเกษตรหวัง เตรียมความพร้อมยกระดับคุณภาพช่วยเกษตรกรไทยให้กินดีอยู่ดีกว่าที่เคย และมีศักยภาพเทียบเท่าเกษตรกรในระดับสากล

ด้วยความมุ่งมั่นที่อยากให้คุณภาพชีวิตเกษตรกรชาวไทยมีสุขภาพที่ดี ช่วยประหยัดเวลา ประหยัดค่าใช้จ่าย และต้นทุนการผลิต รวมไปถึงให้ชาวเกษตรกรเข้าถึงการผลิตสินค้าการเกษตรที่มีคุณภาพและปลอดภัย ไปจนถึงการเข้าถึงเทคโนโลยีที่จะช่วยเสริมสร้างผลผลิตให้กับเกษตรกรไทย และอาเซียน โดยเฉพาะการนำเทคโนโลยีโดรน เพื่อให้ชาวบ้านเข้าถึงได้ง่าย และสร้างความปลอดภัยโดยที่เกษตรกรไม่ต้องสะพายถังฉีดยาอีกต่อไป ที่สำคัญยังมีทีมงานตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศกว่า 800 ราย ที่สามารถให้คำปรึกษา และอยู่เคียงข้างเกษตรกรมาแล้วกว่า 3,000 รายอีกด้วย

ทั้งนี้เทคโนโลยีโดรนถือได้ว่าเป็นเครื่องมือสำคัญที่จะช่วยนำพาปุ๋ยไปสู่ผืนดิน โดยปราศจากการสัมผัสสารเคมี ช่วยให้ชีวิตและสุขภาพของเกษตรกรดีกว่าเดิม นอกจากนี้ยังช่วยเรื่องของการลดแรงงาน ระยะเวลา รวมถึงจะนำพาปุ๋ยลงไปสู่แปลงเกษตรได้อย่างมีประสิทธิภาพ ที่สำคัญยังเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับเด็กรุ่นใหม่ที่มีความสนใจการเป็นเกษตรกร ที่จะช่วยพลิกโฉมให้การทำเกษตรเป็นเรื่องง่าย ๆ ด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย ลดระยะเวลา ลดค่าใช้จ่าย และสร้างความปลอดภัยทั้งด้านสุขภาพ และเพิ่มรายได้ให้มั่นคงกว่าเดิม

เรียกได้ว่าการร่วมมือกันในครั้งนี้ระหว่าง บริษัท เอเจเอกเกษตร จำกัด และ บริษัท อีซี่ (2018) จำกัด จะเป็นก้าวสำคัญที่จะยกระดับคุณภาพเกษตรรุ่นใหม่ในไทย ที่อยากเสริมสร้างศักยภาพในธุรกิจเกษตรกรรม เพิ่มผลผลิต เพิ่มรายได้ และดีต่อสุขภาพ พร้อมทั้งยังช่วยเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันให้ก้าวสู่ระดับโลก 

 

 

Facebook : https://www.facebook.com/powerbeeaj

TikTok : https://www.tiktok.com/@ajaekkaset